Giấy công bố mỹ phẩm tiếng anh là gì? Có quan trọng không?


Giấy công bố mỹ phẩm là giấy tờ cần thiết trong hồ sơ công bố mỹ phẩm. Vậy giấy công bố mỹ phẩm tiếng anh là gì?

Để được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận công bố mỹ phẩm thì tổ chức, cá nhân phải thực hiện thủ tục công bố mỹ phẩm theo trình tự, thủ tục do pháp luật quy định. Trên thực tế giấy chứng nhận công bố mỹ phẩm chỉ là tên gọi không đầy đủ Giấy chứng nhận công bố mỹ phẩm. Vậy giấy công bố mỹ phẩm tiếng anh là gì? Bài viết dưới đây của Luật Hoàng Phi sẽ giải đáp thắc mắc này.

Giấy công bố mỹ phẩm tiếng anh là gì?


- Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm quy định tại mẫu Phụ lục số 01-MP của Thông tư 06 về công bố mỹ phẩm. Phiếu công bố mỹ phẩm gồm 7-8 trang có đóng dấu giáp lai của tổ chức, cuối văn bản có chữ kí của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường;

Phiếu công bố mỹ phẩm gồm các nội dung sau:
- Phần dành cho cơ quan quản lý: ngày nhận, số công bố (khi được chấp nhận).
- Thông tin sản phẩm: tên đầy đủ và nhãn hàng (ví dụ: Kem dưỡng da, nhãn hiệu Diamond Beauty), dạng sản phẩm (kem, nhũ tương, sữa…), mục đích sử dụng;
- Thông tin về nhà sản xuất, đóng gói: tên, địa chỉ, điện thoại của công ty;
- Thông tin công ty, cá nhân đưa sản phẩm ra  thị trường Việt Nam: tên, địa chỉ, người đại diện pháp luật.
- Ngôn ngữ trình bày phải bằng tiếng Việt, tiếng Anh hoặc song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.

Trên đây là câu trả lời của chúng tôi về vấn đề giấy công bố mỹ phẩm tiếng anh là gì?


Vi phạm quy định về công bố mỹ phẩm bị xử lý như thế nào?


Theo quy định tại Điều 48 Nghị định 176/2013 vi phạm quy định về công bố mỹ phẩm phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau kê khai không trung thực các nội dung đã cam kết trong phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm; không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật đối với nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước hoặc nhà nhập khẩu mỹ phẩm.

Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tiêu hủy mỹ phẩm; kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đối với hành vi vi phạm.

Dịch vụ công bố mỹ phẩm uy tín của Luật Hoàng Phi


Với đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giấy phép, sở hữu trí tuệ chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn cho khách hàng các quy định của pháp luật về công bố mỹ phẩm; tư vấn về các giấy tờ cần thiết để nộp hồ sơ thực hiện việc công bố mỹ phẩm. Hỗ trợ kiểm tra các giấy tờ mà khách hàng cung cấp có đáp ứng đầy đủ các điều kiện pháp luật quy định không.

Nộp hồ sơ tại Cục quản lý dược- Bộ y tế trong trường hợp được khách hàng ủy quyền; theo dõi, xử lý hồ sơ nếu có các vấn đề phát sinh trong khi thực hiện thủ tục công bố mỹ phẩm.

Không chỉ hỗ trợ tư vấn chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng thực hiện dịch vụ một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian với chi phí dịch vụ hợp lý nhất.

Mọi thắc mắc về vấn đề giấy công bố mỹ phẩm tiếng anh là gì? Quý khách vui lòng liên hệ theo:

- Số điện thoại: 024.62852839 (Hà Nội) – 028.73090.686 (TP. Hồ Chí Minh);
- Hotline: 0961.589.688 – 0981.378.999;
- Email: lienhe@luathoangphi.vn.

Các dịch vụ tiêu biểu khác:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đơn vị uy tín công bố mỹ phẩm hàng đầu hiện nay

Địa Chỉ Đăng Ký Bản Quyền Uy Tín, Chất Lượng Ở Đâu?