Ký Hiệu Đã Đăng Ký Bản Quyền Là Gì? Làm Thế Nào Để Được Cấp?


Hiện nay ký hiệu đăng ký bản quyền vẫn còn là vẫn còn là vấn đề mới mẻ với nhiều người. Nhiều người thậm chí còn không biết nếu như sản phẩm đã được đăng ký thì thực tế sẽ được ký hiệu như thế nào. Vì vậy trong bài viết dưới đây Luật Hoàng Phi sẽ mang đến nội dung tư vấn ký hiệu đã đăng ký bản quyền để tổ chức, doanh nghiệp có thể hiểu hơn về loại ký hiệu này.

Ký hiệu đã đăng ký sở hữu trí tuệ gồm những loại ký hiệu nào?


Các ký hiệu xác định đã đăng ký quyền sở hữu trí tuệ gồm: R, TM, và C. Tuy nhiên không phải thích sử dụng chữ cái nào cũng được, mà phải theo đúng mục đích của từng tác phẩm, sản phẩm mà tổ chức, doanh nghiệp định dùng bảo hộ. Ví dụ ký hiệu TM sẽ sử dụng đối việc bảo hộ nhãn hiệu, C là ký hiệu dành riêng cho việc đã đăng ký bản quyền tác giả, còn R là ký hiệu của nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ với cơ quan nhà nước.

Muốn nhận ký hiệu đã đăng ký bản quyền thì việc cá nhân, tổ chức phải làm là thực hiện hồ sơ đăng ký bản quyền tác giả lên cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận.



Ký hiệu đã đăng ký bản quyền là ký hiệu nào?


Ký hiệu đã đăng ký bản quyền được quy định là ký hiệu bởi chữ C. Chữ C là từ viết tắt của tiếng anh là: copyrighted được hiểu là đã đăng ký bản quyền hay quyền tác giả. Khi chữ C đã được thể hiện ở sản phẩm, tác phẩm sẽ ngăn chặn được việc sử dụng tác phẩm trái phép.

Đối tượng được bảo vệ của quyền tác giả bao gồm các tác phẩm văn học, nghệ thuật khoa học như: các tác phẩm âm nhạc, văn học, tác phẩm kiến trúc, các tác phẩm mỹ thuật ứng dụng... được ghi nhận cụ thể tại Điều 14 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 sửa đổi bổ sung 2009. Hay có thể hiểu đơn giản Copyrighted áp dụng cho tất cả các đối tượng có sản phẩm sáng tạo liên quan đến mảng khoa học, văn học và nghệ thuật.

Khi thấy các sản phẩm có in ký hiệu (©) thì thông thường đây là những sản phẩm có bao bì về hình vẽ, bố trí bố cục, màu sắc, hình khối được bảo hộ theo cơ chế bảo hộ quyền tác giả. Bản quyền tác giả theo quy định pháp luật có thể đăng ký hoặc không đăng ký. Và ý nghĩa của sự đăng ký này là tổ chức, cá nhân đã đăng ký bản quyền cho bao bì sản phẩm sẽ được miễn nghĩa vụ chứng minh khi xảy ra tranh chấp xảy ra.

Đăng ký bản quyền tác giả tại Luật Hoàng Phi là bước nhanh nhất để nhận giấy chứng nhận đăng ký bản quyền


Thay vì tự mình phải tự nghiên cứu, tự mình thực hiện chuẩn bị hoàn thành hồ sơ mà vẫn chưa chắc chắn là đăng ký có thành công hay không thì tại sao cá nhân, tổ chức lại không nghĩ đến việc ủy quyền cho Luật Hoàng Phi. Uỷ quyền cho Luật Hoàng Phi tổ chức, doanh nghiệp chỉ bỏ ra một chi phí vừa đủ mà lại không mất công mất sức đi lại gây tốn kém, mệt mỏi mà lại không được việc. Vì vậy nếu như muốn đăng ký mà còn chưa biết bắt đầu từ đâu, chuẩn bị hồ sơ như thế nào thì hãy nhấc máy và gọi ngay đến Luật Hoàng Phi để được tư vấn và sử dụng dịch vụ ưu đãi.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi liên quan đến việc tìm hiểu về ký hiệu đã đăng ký bản quyền. Vậy nếu như còn thắc mắc hay có nhu cầu làm dịch vụ hãy liên hệ qua:

- Hotline hỗ trợ dịch vụ: 0981.378.999 - 0961.981.886
- Điện thoại: 024.6285.2839 (HN) - 028.7309.0686 (HCM)
- Email: lienhe@luathoangphi.vn

Tham khảo dịch vụ:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giấy công bố mỹ phẩm tiếng anh là gì? Có quan trọng không?

Đơn vị uy tín công bố mỹ phẩm hàng đầu hiện nay

Địa Chỉ Đăng Ký Bản Quyền Uy Tín, Chất Lượng Ở Đâu?