Tờ Khai Đăng Ký Bản Quyền Tác Giả Như Thế Nào Đúng Quy Định?


Rất nhiều cá nhân tự mình đăng ký bản quyền dù đã có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu nhưng vẫn rất lúng túng khi chuẩn bị tờ khai đăng ký bản quyền tác giả. Sự lúng túng này được thể hiện qua việc quý vị không biết phải điền thông tin như nào, tóm tắt nội dung tác phẩm trong đơn ra sao… Vì thế hôm nay chúng tôi sẽ hỗ trợ Qúy vị trong việc hoàn thành đơn đăng ký bản quyền tác giả.

Mẫu đơn áp dụng trong đăng ký bản quyền tác giả là mẫu nào?


Tờ khai đăng ký bản quyền tác giả áp dụng theo mẫu số 1 Ban hành theo Thông tư số 08/2016/TT-BVHTTDL Ngày 02 tháng 7 năm 2016 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Qúy vị lưu ý phải sử dụng chuẩn mẫu tờ khai quy định, bởi nếu trong trường hợp Qúy vị sử dụng sai mẫu đơn đăng ký thì hồ sơ sẽ không hợp lệ.

Cách hoàn thành mẫu đơn như thế nào?

Khi hoàn thành mẫu Tờ khai đăng ký bản quyền tác giả Qúy vị cần thực hiện bằng Tiếng Việt. Trong tờ khai sẽ có 6 nội dung chính được chúng tôi chia làm 10 mục nhỏ. Và Qúy vị lưu ý cách điền một số mục trong tờ khai:

Mục 1 trong tờ khai phải Ghi rõ thông tin người nộp tờ khai là tác giả hoặc chủ sở hữu quyền tác giả, hoặc người thừa kế, hoặc người được uỷ quyền.

Mục 2 Ghi rõ nộp hồ sơ cho tác giả hoặc chủ sở hữu quyền tác giả.

Mục 3 Ghi rõ tác phẩm thuộc loại hình tác phẩm nào theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ. Qúy vị có thể tham khảo Khoản 1 Điều 14 của Luật sở hữu trí tuệ để nắm rõ thông tin;

Mục 4 Tùy theo tình trạng tác phẩm mà điền thông tin. Ví dụ như Nếu tác phẩm đã công bố thì ghi rõ ngày tháng năm công bố; nếu tác phẩm chưa công bố thì ghi “chưa công bố”.

Mục 5 Ghi rõ hình thức phát hành bản sao tác phẩm. Ví dụ như xuất bản, ghi âm, ghi hình, Phát hành đĩa CD…

Mục 6 Tóm tắt nội dung chính của tác phẩm một cách ngắn gọn dễ hiểu.



Mục 7 Khai đầy đủ các thông tin về tác giả, các đồng tác giả như Tên gọi chính thức, bút danh, bí danh (nếu có), địa chỉ, điện thoại, email...

Mục 8 Khai đầy đủ thông tin về chủ sở hữu, các đồng chủ sở hữu quyền tác giả như Tên gọi chính thức, tên gọi tắt (nếu có), địa chỉ, điện thoại, email...

Mục 9 Ghi rõ là chủ sở hữu quyền tác giả đối với tác phẩm do mình sáng tạo hoặc cơ quan, tổ chức giao nhiệm vụ cho tác giả hoặc cá nhân hoặc tổ chức giao kết hợp đồng sáng tạo với tác giả; hoặc hợp đồng chuyển giao quyền tác giả hoặc người thừa kế.

Mục 10 Ghi rõ họ, tên, chức danh, ký tên và đóng dấu.

Đăng ký bản quyền ở Luật Hoàng Phi với thời gian nhanh nhất


Đến với dịch vụ Đăng ký bản quyền ở Hoàng Phi Khách hàng sẽ không phải lo lắng trong việc thực hiện tờ khai đăng ký bản quyền tác giả cũng như không phải lúng túng trong việc chuẩn bị hồ sơ. Tất cả đã có các chuyên viên của chúng tôi thực hiện. Qúy vị chỉ cần cung cấp các thông tin cơ bản phục vụ cho việc đăng ký còn lại mọi thứ khác chúng tôi sẽ đại diện với Qúy vị thực hiện theo đúng nội dung hợp đồng đã ký. Chúng tôi cam kết thực đảm bảo về thời gian cũng như chất lượng sản phẩm đúng theo yêu cầu trong thỏa thuận.

Do đó nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ đăng ký bản quyền hay trong quá trình hoàn thành Tờ khai đăng ký bản quyền tác giả hãy nhấc máy và gọi chúng tôi ngay theo các thông tin:

- Gọi đến số máy bàn 024.6285.2839 (HN) - 028.7309.0686 (HCM)
- Liên hệ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999
- Tổng đài hỗ trợ pháp luật: 1900.6557

Tham khảo:



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giấy công bố mỹ phẩm tiếng anh là gì? Có quan trọng không?

Đơn vị uy tín công bố mỹ phẩm hàng đầu hiện nay

Địa Chỉ Đăng Ký Bản Quyền Uy Tín, Chất Lượng Ở Đâu?