Hướng Dẫn Cách Đăng Ký Bản Quyền Đúng Theo Quy Định


Khi sáng tạo ra một tác phẩm thì tác giả có quyền gì đối với tác phẩm của mình? Muốn hưởng các quyền đó thì chủ sở hữu tác phẩm cần làm gì? Luật Hoàng Phi sẽ hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp tìm câu trả lời thông qua bài tư vấn hướng dẫn cách đăng ký bản quyền theo quy định của Pháp luật hiện hành.

Quyền tác giả bao gồm các quyền nào?


Trước khi đi đến hướng dẫn cách đăng ký bản quyền cho tổ chức, doanh nghiệp, chúng tôi sẽ nói sơ qua về về quyền tác giả sẽ bao gồm những quyền:

Thứ nhất quyền tác giả bao gồm quyền nhân thân. Chính là các quyền liên quan đến đặt tên cho tác phẩm; đứng tên thật hoặc bút danh trên tác phẩm, nêu tên thật hoặc bút danh khi tác phẩm được công bố, sử dụng; công bố, phổ biến hoặc cho người khác công bố, phổ biến tác phẩm của mình; bảo vệ sự toàn vẹn của tác phẩm, không cho phép người khác sửa chữa, cắt xén hoặc xuyên tạc tác phẩm dưới bất kỳ hình thức nào gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả.

Thứ hai quyền tác giả bao gồm quyền tài sản. Ví dụ như quyền cho thuê bản gốc hoặc bản sao tác phẩm điện ảnh, chương trình máy tính, quyền biểu diễn tác phẩm trước công chúng, quyền làm tác phẩm tái sinh...



Đăng ký bản quyền được thực hiện như thế nào?


Muốn được hưởng các quyền liên quan đến quyền nhân thân và tài sản thì phải thực hiện thủ tục đăng ký bản quyền theo quy định. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách đăng ký bản quyền bằng cách chia thành từng bước nhỏ để tổ chức, doanh nghiệp dễ hiểu và có thể thực hiện theo:

Bước 1: Chuẩn bị đơn đăng ký bản quyền. Trong đơn này phải đảm bảo đầy đủ các tài liệu như: Hai Bản sao tác phẩm, mẫu tờ khai đăng ký bản quyền tác giả, bản sao giấy chứng minh thư nhân dân, giấy ủy quyền trong trường hợp ủy quyền cho đơn vị khác thực hiện và một số giấy tờ khác tùy trường hợp đăng ký.

Bước 2: Hoàn tất mẫu đơn đăng ký và gửi hồ sơ lên Cục bản quyền tác giả thông qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại các địa điểm quy định tiếp nhận hồ sơ.

Bước 3: Chờ phía Cục xét duyệt và bổ sung hồ sơ tài liệu nếu cần theo yêu cầu của Cục.

Bước 4: Nhận kết quả từ Cục, hồ sơ hợp lệ đảm bảo yêu cầu thì được cấp giấy chứng nhận còn trường hợp bị từ chối hồ sơ sẽ được trả lời rõ ràng lý do.

Dịch vụ Đăng ký bản quyền tiện lợi chỉ có tại Luật Hoàng Phi


Không chỉ dừng lại ở việc tư vấn hướng dẫn cách đăng ký bản quyền mà Luật Hoàng Phi còn thực hiện hỗ trợ làm dịch vụ khi tổ chức, doanh nghiệp có yêu cầu. Cụ thể khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ chúng tôi sẽ thay mặt tổ chức, doanh nghiệp trong những công việc:

- Tư vấn miễn phí hoặc gặp mặt trực tiếp đối với khách hàng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, trường hợp ở xa chúng tôi sẽ trao đổi thông qua email và điện thoại;
- Tiếp nhận thông tin, giấy tờ mà quý khách hàng cung cấp;
- Đại diện quý khách hàng soạn thảo hồ sơ và nộp trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền;
- Theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ, kịp thời bổ sung, sửa đổi hồ sơ khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;
- Nhận kết quả và bàn giao trực tiếp cho quý khách hàng;
- Tư vấn các vấn đề phát sinh sau khi được cấp giấy chứng nhận;

Mọi yêu cầu tư vấn, hỗ trợ quý khách hàng xin vui lòng liên hệ trực tiếp qua địa chỉ sau:

Công ty tư vấn đầu tư và sở hữu trí tuệ Hoàng Phi
- Điện thoại: 024.6285.2839 - 028.7309.0686
- Hotline hỗ trợ dịch vụ: 0961.589.688 - 0981.378.999
- Liên hệ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999
- Địa chỉ Email: lienhe@luathoangphi.vn

Tham khảo thêm:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giấy công bố mỹ phẩm tiếng anh là gì? Có quan trọng không?

Đơn vị uy tín công bố mỹ phẩm hàng đầu hiện nay

Địa Chỉ Đăng Ký Bản Quyền Uy Tín, Chất Lượng Ở Đâu?