Đăng Ký Bản Quyền Tác Giả Phần Mềm Máy Tính Nhằm Mục Đích Gì?


Việc nộp đơn để được cấp giấy chứng nhận đăng ký bản quyền tác giả phần mềm máy tính không phải là thủ tục bắt buộc để được hưởng quyền tác giả. Vậy đăng ký bản quyền tác giả phần mềm máy tính nhằm mục đích gì? Luật Hoàng Phi mời quý độc giả, tổ chức, doanh nghiệp cùng tham khảo bài viết sau đây.

Phần mềm máy tính là gì?


Trước khi đi đến việc trả lời câu hỏi đăng ký bản quyền tác giả phần mềm máy tính nhằm mục đích gì thì chúng ta cùng tìm hiểu qua về khái niệm phần mềm máy tính. Phần mềm máy tính hay còn gọi tắt là phần mềm, tiếng Anh gọi là Software. Đây là một tập hợp các câu lệnh hoặc chỉ thị được viết bằng 1 hoặc nhiều ngôn ngữ lập trình theo một trật tự xác định nhằm tạo ra một nhiệm vụ hay chức năng hoặc một vấn đề cụ thể nào đó.

Phần mềm máy tính hoạt động bằng cách gửi trực tiếp các chỉ thị đến phần cứng hoặc bằng cách cung cấp dữ liệu để phục vụ các chương trình phần mềm khác thực hiện nhiệm vụ của mình.

Phần mềm là một đối tượng được bảo hộ theo quy định của pháp luật Việt Nam về bản quyền tác giả. Phần mềm được bảo hộ ngay từ thời điểm nó được tạo ra dưới một hình thái vật chất nhất định và có tính nguyên gốc kể cả nó có thực hiện đăng ký bản quyền hay không đăng ký với Cục bản quyền tác giả.



Đăng ký bảo hộ phần mềm máy tính để làm gì?


Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên việc nộp đơn để nhận giấy chứng nhận là không bắt buộc, dựa trên ý chí tự nguyện của chủ thể sáng tạo và tùy theo nhu cầu định hướng của người sáng tạo với sản phẩm mà đưa ra quyết định đăng ký hay không. Nhưng dưới góc độ thực tế, khi chứng kiến rất nhiều vụ tố cáo, khởi kiện về hành vi xâm phạm bản quyền mà không thành công do không có chứng cứ để chứng minh quyền tác giả thì chúng tôi khuyên tổ chức, doanh nghiệp nên đăng ký. 

Bởi có rất nhiều trường hợp mặc dù biết rõ đó là tác phẩm của mình nhưng lại không có căn cứ gì để chứng minh, nhất là với các tác phẩm về phần mềm máy tính thì việc chứng minh lại càng không đơn giản. Vậy nên ngay từ khi có tác phẩm chương trình hay phần mềm máy tính ra đời nên thực hiện thủ tục đăng ký bản quyền tác giả phần mềm máy tính.

Việc đăng ký không chỉ giúp cá nhân, tổ chức xác lập các quyền về tài sản, nhân thân của mình, hay không chỉ dừng lại ở việc chứng minh khi có tranh chấp mà nó còn thể hiện ở hành động người sáng tạo ra sản phẩm họ tôn trọng, nâng niu, bảo vệ chính những sản phẩm mà họ tạo nên.

Luật Hoàng Phi mang đến dịch vụ đăng ký bản quyền chất lượng cho khách hàng


Chúng tôi luôn đặt yếu tố chất lượng sản phẩm đăng ký lên hàng đầu khi thực hiện mỗi dịch vụ. Chúng tôi không đặt nặng tiêu chí về số lượng hay giá cả mà điều chúng tôi quan tâm là nhu cầu và điều khách hàng mong muốn ở sản phẩm là gì. Với nhiều năm trong nghề, gặp và tiếp xúc với rất nhiều vị khách trên khắp 63 tỉnh thành tổ quốc, song chúng tôi chưa để một phản ánh tiêu cực về chất lượng sản phẩm đăng ký.

Vậy nên hãy đặt niềm tin, sự tin tưởng tuyệt đối vào chúng tôi để được chúng tôi phục vụ một cách chu đáo và tận tâm nhất. Mọi thông tin cần tư vấn về Đăng ký bản quyền tác giả phần mềm máy tính xin liên hệ:

- Gọi đến số máy bàn 024.6285.2839 (HN) – 028.7309.0686 (HCM)
- Liên hệ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999

Các dịch vụ khác:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giấy công bố mỹ phẩm tiếng anh là gì? Có quan trọng không?

Đơn vị uy tín công bố mỹ phẩm hàng đầu hiện nay

Địa Chỉ Đăng Ký Bản Quyền Uy Tín, Chất Lượng Ở Đâu?