Thời Gian Đăng Ký Nhãn Hiệu Hàng Hóa Kéo Dài Bao Lâu?


Quá trình đăng ký nhãn hiệu là một quá trình dài, đòi hỏi chủ sở hữu khi làm thủ tục đăng ký phải theo dõi sát, để kịp thời sửa đổi, bổ sung các giấy tờ đăng ký khi có yêu cầu hoặc nộp các khoản phí, lệ phí theo đúng quy định của pháp luật. Vì vậy mà có thể thấy thời gian đăng ký nhãn hiệu hàng hóa ảnh hưởng rất lớn đến quyết định cấp văn bằng bảo hộ đối với nhãn hiệu.

Thời gian đăng ký nhãn hiệu trong bao lâu?


Theo quy định của pháp luật, thời gian đăng ký nhãn hiệu hàng hóa kể từ khi nộp đơn đến khi được cấp văn bằng bảo hộ là 13 tháng.

Theo đó quy trình thẩm định đơn đăng ký nhãn hiệu trải qua các giai đoạn sau:

- Thẩm định hình thức: Thời gian 1 - 2 tháng theo đó đơn sẽ được thẩm định xem có đáp ứng các yêu cầu về mặt hình thức không Ví dụ: Người nộp đơn đã nộp đủ các tài liệu cần thiết chưa, phân nhóm các sản phẩm/dịch vụ có chính xác không…

- Công bố đơn trên công báo: Thời gian 2 tháng kể từ ngày có quyết định chấp nhận đơn hợp lệ.

- Thẩm định nội dung: Thời gian 9 - 12 tháng nhằm mục đích xem xét nhãn hiệu xin đăng ký có đáp ứng các tiêu chuẩn bảo hộ theo quy định của pháp luật không. Khi đó sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

Nếu nhãn hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn bảo hộ, Cục SHTT sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho người nộp đơn;

Nếu nhãn hiệu không đáp ứng các tiêu chuẩn bảo hộ, thì Cục SHTT sẽ ra thông báo kết quả xét nghiệm nội dung (từ chối) và người nộp đơn có 02 tháng để trả lời thông báo này.

- Công bố giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, đăng ký thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ: Nếu đơn đáp ứng các tiêu chuẩn bảo hộ, Cục SHTT sẽ ra Thông báo cấp bằng và Người nộp đơn có nghĩa vụ phải nộp lệ phí cấp bằng trong thời hạn là 1 tháng kể từ ngày thông báo. Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sẽ được cấp cho người nộp đơn trong vòng 1-2 tháng kể từ ngày nộp lệ phí cấp bằng.



Thời gian thực tế đăng ký nhãn hiệu hàng hóa


Như chúng tôi đã trình bày ở trên mặc dù thời gian đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ là 13 tháng. Tuy nhiên, trên thực tế thời gian đăng ký có thể kéo dài từ 18-24 tháng tính từ thời điểm nộp đơn đăng ký nhãn hiệu. Vì nó còn phụ thuộc tình trạng đơn đăng ký nhãn hiệu có bị thông báo sửa đổi, bổ sung, phản đối đơn, khiếu nại từ chối cấp văn bằng bảo hộ….đó là những nguyên nhân dẫn đến việc thời gian đăng ký nhãn hiệu thường kéo dài.

Để thời gian đăng ký nhãn hiệu hàng hóa được nhanh chóng, quý khách hàng phải đảm bảo nhãn hiệu đăng ký đáp ứng yêu cầu, hạn chế những sai sót đối với hồ sơ, thông tin đăng ký, cũng như đảm bảo việc nộp phí, lệ phí đầy đủ.

Ngoài ra, để hồ sơ đăng ký nhãn hiệu không gặp các tình trạng như không đáp ứng các yêu cầu nhãn hiệu, tờ khai đăng ký thiếu thông tin… đảm bảo đúng thời hạn cấp văn bằng bảo hộ, quý khách hàng nên sử dụng dịch vụ đăng ký nhãn hiệu hàng hóa của Luật Hoàng Phi.

Mọi thông tin chi tiết về thời gian đăng ký nhãn hiệu hàng hóa cũng như yêu cầu sử dụng dịch vụ, Quý khách hàng vui lòng liên hệ: 024.6285 2839 (Hà Nội) -028.73090686 (HCM).

Các dịch vụ tiêu biểu khác:



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giấy công bố mỹ phẩm tiếng anh là gì? Có quan trọng không?

Đơn vị uy tín công bố mỹ phẩm hàng đầu hiện nay

Địa Chỉ Đăng Ký Bản Quyền Uy Tín, Chất Lượng Ở Đâu?